THỨ SÁU 25/7/2025 11:18
Hỏi:
Kính gửi: Cơ quan hướng dẫn Với tinh thần là nộp thuế đúng và đủ, do đó rất mong được Cơ quan thuế hướng dẫn cụ thể: Hộ kinh doanh gara sửa chữa ô tô. Chúng tôi đang thực hiện đúng theo quy định tại Thông tư số 18/2026/TT-BTC và Nghị định số 68/2026/NĐ-CP…, Chúng tôi kính đề nghị Cơ quan thuế hướng dẫn cụ thể về tỷ lệ phần trăm thuế GTGT và thuế TNCN tính trên doanh thu đối với các trường hợp phát sinh thực tế tại gara như sau: Trường hợp 1: Thay thế phụ tùng , công lắp đặt Khi khách hàng mang xe vào xưởng, chúng tôi kiểm tra , báo giá và khi hoàn thành đều thể hiện chi tiết như trên báo giá,hóa đơn chúng tôi thể hiện rõ ràng tên, số lượng, đơn giá của từng loại phụ tùng thay thế riêng biệt (ví dụ: má phanh, lọc dầu, bugi, lốp xe...) và dòng tiền công lắp đặt, thay thế được thể hiện riêng. Chúng tôi tuyệt đối không ghi chung chung hay gộp tổng số tiền thành một cục là "Dịch vụ sửa chữa xe và chỉ thể hiện dòng tổng tiền". . Trường hợp 2: Thay thế phụ tùng, công lắp đặt, tiền sơn xe và tiền khắc phục hư hỏng Hóa đơn điện tử cũng như báo giá xuất cho khách hàng cũng được bóc tách chi tiết, rõ ràng thành từng hạng mục riêng biệt bao gồm: 1. Chi tiết tên và giá trị từng loại phụ tùng thay thế. 2. Tiền công lắp đặt, thay thế loại phụ tùng đó. 3. Tiền dịch vụ sơn xe. 4. Tiền công khắc phục hư hỏng (gò, hàn, phục hồi móp méo thân vỏ xe...). Câu hỏi: Với việc hóa đơn đã phân định rõ ràng từng dòng như trên, Hộ kinh doanh phải áp dụng tỷ lệ phần trăm thuế GTGT và thuế TNCN cụ thể là bao nhiêu? Kính mong Quý cơ quan hướng dẫn rõ ràng bằng con số cụ thể cho từng khoản mục. Để Hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế đúng theo quy định. Tôi xin trân trọng cảm ơn!
09/10/2026
Trả lời:




Gửi phản hồi: