Ý kiến đóng góp về việc đính kèm
chứng từ khi thao tác hoàn thuế hoặc nộp bù trên ứng dụng eTax
Hiện nay, khi người nộp thuế (NNT)
thực hiện các thao tác như hoàn thuế nộp dư hoặc nộp bổ sung trên hệ thống
eTax, thường được yêu cầu đính kèm các chứng từ liên quan (ví dụ: chứng từ khấu
trừ thuế, hợp đồng lao động, xác nhận thu nhập, v.v.). Tuy nhiên, các loại
chứng từ này trước đó đã được tổ chức sử dụng lao động khai và nộp cho cơ quan
thuế trong quá trình kê khai định kỳ.
Do đó, việc yêu cầu NNT (người lao
động) phải tiếp tục đính kèm lại các chứng từ nói trên dẫn đến tình trạng trùng
lặp dữ liệu, gây tốn thời gian và có thể làm tăng tải cho hệ thống.
Đề nghị cơ quan thuế xem xét khả năng
đồng bộ dữ liệu giữa các chứng từ mà tổ chức sử dụng lao động đã nộp với hệ
thống eTax. Khi đó, người nộp thuế sẽ không cần phải đính kèm lại các tài liệu
này khi thực hiện các thao tác liên quan đến hoàn thuế hoặc nộp bù, góp phần
đơn giản hóa quy trình, giảm thiểu thao tác thủ công và nâng cao hiệu quả vận
hành của hệ thống.