Tôi đang là
cán bộ hợp đồng của một Ban Quản lý dự án do UBND tỉnh thành lập để quản lý và
thực hiện 01 dự án đầu tư (là dự án hỗn hợp, sử dụng nguồn vốn vay ODA).Từ khi
thành lập Ban quản lý dự án đến hết tháng 11/2023, dự án chi trả lương cho lao
động hợp đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 4 của Thông tư số 219/2009/TT- BTC
ngày 19/11/2009, (sửa đổi tại Thông tư số 192/2011/TT-BTC ngày 26/12/2011 của
Bộ Tài chính Sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 219/2009/TT-BTC).
Tuy nhiên,
đến ngày 31/10/2023 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 66/2023/TT-BTC về việc
bãi bỏ thông tư số 219/2009/TT- BTC ngày 19/11/2009 và Thông tư số 192/2011/TT-BTC
ngày 26/12/2011 (văn bản có hiệu lực từ ngày 14/12/2023).
Sau khi rà
soát các quy định hiện hành, chúng tôi nhận thấy ngoài Bộ Luật lao động (Nghị
định, Thông tư kèm theo), không có văn bản quy phạm pháp luật khác quy định về
việc trả lương cho các đối tượng là lao động hợp đồng của Ban quản lý dự án đối
với các dự án hỗn hợp.
Tôi xin hỏi,
chúng tôi có được chi trả tiền lương cho người lao động hợp đồng tại Ban Quản
lý dự án theo Bộ Luật lao động, tức là chủ sử dụng lao động thỏa thuận mức
lương với người lao động trên cơ sở thang, bảng lương do chủ sử dụng lao động
quyết định hay không? Nguồn kinh phí để trả lương là kinh phí đối ứng của dự án
được bố trí từ Ngân sách địa phương và đã được giao đầy đủ trong kế hoạch trung
hạn giai đoạn 2021-2025 (dự án của chúng tôi sẽ kết thúc trong năm 2025).