Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, tôi có câu hỏi liên quan đến quá trình hoàn thuế TNCN như sau: Ngày 21/1/2025, tôi đã nhận được Thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử từ Cục Thuế Doanh nghiệp lớn (số 2301073542549/2025/ICANHAN). Thông tin như sau: - Ngày cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ: ngày 23 tháng 01 năm 2025 - Mã giao dịch điện tử của hồ sơ (nếu có): 11020250021621706 - Hồ sơ đề nghị hoàn thuế sẽ được cơ quan thuế tiếp tục kiểm tra và trả Thông báo chấp nhận hay không chấp nhận trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế của người nộp thuế. Theo đó, tôi hiểu rằng thời hạn tôi nhận được thông báo này sẽ là 05/02/2025 (sau 9 ngày nghỉ Tết). Tuy nhiên, đến ngày 14/02/2024 tôi vẫn chưa nhận được thông báo từ cơ quan thuế. Tôi đã truy cập vào ứng dụng eTax Mobile, nhưng vẫn không tìm được thông tin về tình trạng xử lý hồ sơ đề nghị hoàn thuế của mình. Hiện tại tôi mong được giải đáp các vấn đề sau: - Tình trạng hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử của tôi (MST: 8303179110; mã giao dịch điện tử của hồ sơ: 11020250021621706 - Nguyên nhân và cách xử lý việc chậm trễ trong thông báo và xử lý hồ sơ đề nghị hoàn thuế. - Thời điểm ban hành Quyết định hoàn thuế TNCN cho hồ sơ của tôi. Kính mong Bộ và Tổng cục giải đáp thắc mắc và chuyển vấn đề cho các bên liên quan xử lý. Trân trọng cảm ơn.
24/04/2025
Trả lời:




Gửi phản hồi: